Cialis accept btc

TRẮC NGHIỆM LỊCH SỬ


Đếm lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Hỏi đáp các vấn đề Lịch Sử


CÂU HỎI VÀ CÂU TRẢ LỜI
Câu hỏi: Câu hỏi 4: Phần trên có nói đến một loại hỏa tiễn không đối đất rất lợi hại của Mỹ. Ta đã chống lại thủ đoạn của nó bằng cách nào?
Trả lời:

Đáp:

Đó là loại hỏa tiễn mang tên Sơ-rai (Shrike) ký hiệu AGM45, thường trang bị cho máy bay F105F-G, hoặc F4D, có thể phóng ở cự ly 48 ki-lô-mét và loại Xtenđơ (Standard) cải tiến từ Sơ-rai ký hiệu AGM78, thường trang bị cho máy bay A6A, có thể phóng từ 72 ki-lô-mét. Một thời, loại hỏa tiễn không đối đất này đã gây cho chúng ta khá nhiều tổn thất. Bộ đội ra-đa, tên lửa không ngại bom, mà lúc đầu rất ngán Sơ-rai, cũng giống như các chiến sĩ lái xe trên đường Trường Sơn thời đánh Mỹ, rất ngán máy bay AC130 bắn đạn 40 ly.

Sơ-rai có đầu tự dẫn, hoạt động theo nguyên tắc "tự động điều khiển theo bức xạ sóng điện từ". Nói một cách đơn giản là: khi nó phát hiện được cánh sóng ra-đa của ta, phi công Mỹ liền phóng hỏa tiễn Sơ-rai vào cánh sóng đó. Quả Sơ-rai cứ theo trục cánh sóng của ta mà lao xuống. Nếu ta không có biện pháp đối phó hữu hiệu thì nó sẽ rơi trúng đài ra-đa của ta, hoàn toàn chính xác.

Phải qua nhiều lần rút kinh nghiệm, ở nhiều đơn vị, chúng ta mới tìm được chỗ yếu của Sơ-rai để tìm ra cách đối phó.
Tuy nhiên cái khó là làm sao vừa "gạt" được Sơ-rai lại vừa kịp đưa tên lửa ta diệt được máy bay địch. Nếu"gạt" sớm một chút thì không diệt được máy bay. Nếu xử trí chậm một li là bị "dính" ngay Sơ-rai của nó. Điều này đòi hỏi người sĩ quan điều khiển phải hết sức bình tĩnh, dũng cảm. Chúng ta hãy hình dung tình huống hai quả đạn tên lửa (địch-ta) đang di chuyển ngược chiều nhau, trong cùng một cánh sóng, với tốc độ cực nhanh, chỉ trong vài tích tắc nữa, hỏa tiễn địch sẽ đâm trúng vào đài, nếu tinh thần không vững, làm sao có thể sáng suốt phán đoán, cân nhắc và xử trí chính xác và có hiệu quả được.

Binh chủng tên lửa có nhiều sĩ quan điều khiển giỏi, trong đó có 9 người trở thành anh hùng (Ngô Văn Tác, Đặng Minh Chức, Nguyễn Xuân Đài, Nguyễn Văn Thực, Nguyễn Văn Phiệt, Phạm Trương Uy, Kiều Thanh Tịnh, Nguyễn Trường Xuân, Lê Hồng Thịnh). Nhiều người trong số họ đã xử trí thành công tình huống gặp Sơ rai. Riêng Lê Hồng Thịnh, một sĩ quan điều khiển gan dạ của Tiểu đoàn 81, Trung đoàn H38, trong trận chiến đấu ngày 6 tháng 7 năm 1967 ở Vĩnh Linh, do quyết tâm tiêu diệt bằng được máy bay địch, anh đã chậm tay một chút. Tuy chiếc F4 bốc cháy trên bầu trời nhưng quả Sơ-rai của địch đã kịp lao trúng đài điều khiển, Lê Hồng Thịnh, kỹ sư Lê Quốc Lượng hy sinh. Một số cán bộ chiến sĩ khác bị thương, trong đó có Tiểu đoàn trường Phạm Sơn, Đại đội trưởng Ngô Huynh (Chú thích: Đồng Chí Ngô Huynh, sau này là Thiếu tướng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không.).

Trong những đêm tháng 12, máy bay Mỹ đã phóng rất nhiều hỏa tiễn không đối đất xuống các trận địa tên lửa ở Hà Nội, Hải Phòng, nhưng hầu hết các sĩ quan điều khiển tài giỏi của ta, bằng động tác xử trí hết sức thông minh và táo bạo, vừa vô hiệu hóa được vũ khí lợi hại của các máy bay chiến thuật vừa lập chiến công hạ nhiều pháo đài bay Mỹ.

Nguồn: "Điện Biên Phủ trên không" - chiến thắng của ý chí và trí tuệ Việt Nam - Tác giả : Lưu Trọng Lân, nguyên là Phó trưởng phòng Tác huấn, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân

: : HÌNH ẢNH LỊCH SỬ

: : TÌM KIẾM

: : NHÀ TÀI TRỢ CHÍNH


Đại học Quốc Gia TP.HCM
Thư Viện Trung Tâm
Nhà cung cấp dữ liệu


Sở văn hóa thông tin TP.HCM
Tổ Chức Cấp Phép


Bộ thông tin và truyền thông
Tổ Chức Cấp Phép

Avanafil kaufen mit mastercard

Lịch sử việt nam 7

Thiếu niên Trần Hạo Nam

Tiếu ngạo giang hồ